Hà Giang đâu chỉ có đá

Với những di sản thiên nhiên phong phú, Cao nguyên đá Hà Giang là điểm du lịch hấp dẫn đối với bất kì ai yêu thích phiêu lưu, khám phá vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên cũng như trải nghiệm đa màu sắc văn hóa của các đồng bào dân tộc trên vùng đất cực Bắc của đất nước.

Hà Giang là một tỉnh miền núi phía bắc, nơi đánh dấu địa đầu của Tổ quốc với địa hình hiểm trở. Tuy nhiên đây lại chính là một trong sốnhững điểm du lịch được yêu thích nhất của khách du lịch cả trong và ngoài nước. Đến với Cao nguyên đá nơi đây, các “lữ khách” không khỏi rung động và choáng ngợp trước cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ căng tràn sức sống hòa vào cuộc sống mộc mạc mà mạnh liệt của người dân nơi đây.

Không quá khi nói cao nguyên đá Đồng Văn là biểu tượng của đất Hà Giang. Với diện tích gần 2.356km² trải dài qua địa bàn 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn, đây là một trong những vùng đá vôi đặc biệt của cả nước, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của vỏ trái đất và được UNESCO công nhận là “Công viên địa chất toàn cầu duy nhất tại Việt Nam”. Trong ảnh là con đường dẫn vào ngõ huyện Đồng Văn.

Nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc là Mã Pì Lèng – ngọn đèo huyền thoại, một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền núi phía bắc.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao khoảng 1.700 m trên đỉnh núi Rồng. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh rộng lớn, những nếp nhà dân tộc. Đặc biệt có 2 hồ nước không bao giờ can mang tên “Mắt Rồng” đầy truyền thuyết.

Dinh Vua Mèo Vương Chính Đức là tư gia của Vương tộc, dòng họ đã thống lĩnh và cát cứ toàn bộ vùng Cao nguyên đá rộng lớn. Dinh thự có diện tích gần 3.000 m2, được khởi công vào năm 1919 và hoàn thành sau đó 9 năm. Quá trình xây dựng dinh thự đồ sộ này tốn tới 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương 150 tỷ đồng ngày nay, là sự kết hợp của kiến trúc Trung Hoa, kiến trúc truyền thống của người Mông và kiến trúc thuộc địa Pháp. Vật liệu gỗ thông, lim và đá thạch anh làm nên vẻ uy nghi cho dinh thực. Không chỉ là biểu tượng về quyền uy, Dinh Vua Mèo Vương Chính Đức còn mang ý nghĩa tâm linh, phong thủy và ẩn chứa nhiều bí ẩn.

Thung lũng Sủng Là được ôm trọn. Nơi đây mang màu sắc của một bức tranh thiên nhiên yên bình với những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô hay những ngôi nhà mái đã phai màu theo thời gian. Sủng Là còn được mệnh danh là nơi đá nở hoa của Hà Giang. Cũng tại thung lũng này, một địa danh nổi tiếng khác được nhiều người ghé qua là ngôi nhà của đồng bào dân tộc Mông. Đây chính là địa điểm từng xuất hiện trong các bối cảnh phim “Chuyện của Pao”.

Phố Cổ Đồng Văn có bề dày lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa hàng trăm năm. Khu phổ cổ chỉ vẻn vẹn vài chụ nóc nhà đổi sắc màu theo thời gian, ban ngày khu phố sôi động với sắc nắng vào cùng những sắc màu rực rỡ trong trang phục của đồng bào người Mông, Hoa, Tày…; khi màn đêm buông xuống không khí yên bình và trâm mặc bao trùm nơi đây. Tuy nhiên vào đêm cuối tuần, âm nhạc lại làm rộn ràng quán cafe khu phố cổ.

Bên cạnh đó Hà Giang còn có nhiều ruộng bậc thang đẹp, là điểm đến của nhiều “dân phượt” chuyên nghiệp mỗi độ thu về.Nếu có ý định đi ngắm những ruộng bậc thang bạt ngàn mùa lúa chín, thời điểm này là khoảng thời gian lý tưởng để bạn khởi hành.

Tam giác mạch tượng trưng cho vẻ đẹp và sức sống của những dân tộc anh em sống trên vùng đất cao nguyên khác nghiệt này là loài hoa bền bỉ, chịu rét và thiếu nước giỏi nên dễ dàng mọc ở cao nguyên đá. Mùa thu của tháng 10 đánh thức những cánh đồng hoa tam giác mạch, sắc hồng phủ khắp từ Quản Bạ, Yên Minh cho đến Phố Cáo, Đồng Văn đến các đường đèo uốn khúc quanh co của Hà Giang, khoác tấm áo rực rỡ và mộng mơ cho vùng đất kỳ vĩ này. Đến Hà Giang mùa này, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn bóng dáng của người dân tộc trong trang phục rực rỡ sắc màu truyền thống thấp thoáng giữ cánh đồng hoa tam giác mạch.

 

(Sưu tầm)

HÀ NỘI – ITALIA – THỤY SỸ – PHÁP – BỈ – HÀ LAN – ĐỨC

76,900,000
13 ngày 12 đêm
Hà Nội
Hàng tháng

Vietkingtravel là một trong những đơn vị du lịch làm Châu Âu lớn nhất tại Miền Bắc Việt Nam có kinh nghiệm 11 năm chuyên tổ chức tour Châu Âu

-->

PHÁP – BỈ – ĐỨC – HÀ LAN

53,900,000
9 Ngày 8 Đêm
Hà Nội
Hàng tuần

Vietkingtravel sẽ cùng quý khách hàng thăm quan trong hành trình kết nối các thành phố nổi tiếng nhất châu Âu: Paris, Brussels, Frankfurt, Cologne, Amsterdam. Trải nghiệm và ngắm nhìn những công trình cổ kính nhưng cũng không kém phần lung linh và sang trọng như: Tháp Eiffel,Khải Hoàn Môn Paris, Tòa thị chính Brussels,Thánh đường Saint Bathelemy, Nhà thờ Cologne ,….. Đắm mình vào không gian yên bình, lãng mạn bậc nhất khi: du thuyền trên dòng sống Seine, du ngoạn bằng tàu dọc các kênh đào Amsterdam… Chắc chắn tất cả đều là những kỷ niệm mà quý khách hàng khi về sẽ không bao giờ quên được

-->
» Xem thêm tất cả tour Tour Châu Âu

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC GỌI LẠI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

HOẶC GỌI NGAY
hotline 0928.645.222
Top
0928645222